MiXiao Tech

ข่าว

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับคำศัพท์คาร์ไบด์
เวลาปล่อย: 2022-10-18 15:17:30  ฮิต: 28

things คุณควรรู้

carbide terminology


ectioned carbide

this หมายถึงคอมโพสิต คาร์ไบด์โลหะและสารยึดเกาะโลหะ ในบรรดาคาร์ไบด์โลหะที่ใช้ในปัจจุบันทังสเตนคาร์ไบด์ (WC), ไทเทเนียมคาร์ไบด์ (TIC), Tantalum Carbide (TAC) และ Tantalum Carbide (NBC)) เป็นส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุด โลหะโคบอลต์ใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตคาร์ไบด์ซีเมนต์เป็นสารยึดเกาะ สามารถใช้สารยึดเกาะโลหะอื่น ๆ เช่นนิกเกิล (Ni), เหล็ก (Fe) ฯลฯ สำหรับการใช้งานพิเศษบางอย่าง

density

ซึ่งหมายถึงอัตราส่วนของมวลต่อปริมาณ ของวัสดุ ปริมาตรของมันยังมีปริมาตรของรูขุมขนในวัสดุ ยังเป็นที่รู้จักกันในนามแรงโน้มถ่วงเฉพาะ
ความหนาแน่นของทังสเตนคาร์ไบด์ (WC) คือ 15.7 กรัม/cm3 และความหนาแน่นของโคบอลต์ (CO) คือ 8.9 กรัม/cm3 ดังนั้นเมื่อเนื้อหาโคบอลต์ (CO) ในอัลลอยทังสเตน-cobalt (WC-CO) ลดลงความหนาแน่นโดยรวมจะเพิ่มขึ้น ในขณะที่ความหนาแน่นของไทเทเนียมคาร์ไบด์ (TIC) มีขนาดเล็กกว่าทังสเตนคาร์ไบด์ แต่ก็มีเพียง 4.9 กรัม/CM3 ดังนั้นหากเพิ่ม TIC หรือส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีความหนาแน่นต่ำกว่าความหนาแน่นโดยรวมจะลดลง องค์ประกอบทางเคมีของวัสดุการเพิ่มขึ้นของรูขุมขนในวัสดุนำไปสู่การลดลงของความหนาแน่น
ความหนาแน่นถูกวัดโดยวิธีการระบายน้ำ (กฎของอาร์คิม็อก)

hardness

this หมายถึง ความสามารถของวัสดุในการต้านทานการเปลี่ยนรูปพลาสติก

vickers ความแข็ง (HV) ถูกใช้อย่างกว้างขวางในระดับสากล วิธีการวัดความแข็งนี้หมายถึงค่าความแข็งที่ได้จากการวัดขนาดของการเยื้องโดยใช้เพชรเพื่อเจาะพื้นผิวของตัวอย่างภายใต้เงื่อนไขการโหลดที่แน่นอน
rockwell ความแข็ง (HRA) เป็นอีกวิธีหนึ่งของการวัดความแข็งที่ใช้กันทั่วไป . มันวัดความแข็งโดยใช้ความลึกของการเจาะของกรวยเพชรมาตรฐาน
both วิธีการวัดความแข็งของ Vickers และวิธีการวัดความแข็งของ Rockwell สามารถใช้สำหรับการวัดความแข็งของคาร์ไบด์ซีเมนต์และทั้งสองสามารถแปลงร่วมกันได้

bending strength

ตัวอย่างถูกคูณเป็นลำแสงที่รองรับเพียงสองจุดและโหลดจะถูกนำไปใช้กับกึ่งกลางของศูนย์กลางทั้งสองจนกระทั่งตัวอย่างแตก ค่าที่คำนวณโดยสูตรที่คดเคี้ยวใช้ตามโหลดที่จำเป็นสำหรับการแตกหักและพื้นที่ข้าม

sectional ของตัวอย่าง ยังเป็นที่รู้จักกันในนามความแข็งแรงของการแตกตามขวางหรือความต้านทานการดัดงอ-in tungsten
cobalt โลหะผสม (wc-co) ความแข็งแรงของการดัดงอเพิ่มขึ้นเมื่อเพิ่มปริมาณโคบอลต์ (CO) ของโลหะผสมทังสเตน-cobalt แต่เมื่อ Cobalt (Co) ถึงประมาณ 15%ความแข็งแรงของการดัดงอถึงค่าสูงสุด เริ่มลดลง-ความแข็งแรงการดัดวัดโดยค่าเฉลี่ยของค่าที่วัดได้หลายค่า ค่านี้จะเปลี่ยนเป็นรูปทรงเรขาคณิตของตัวอย่างสภาพพื้นผิว (ความราบรื่น) ความเครียดภายในและข้อบกพร่องภายในของการเปลี่ยนแปลงวัสดุ ดังนั้นความแข็งแรงของการดัดงอจึงเป็นเพียงการวัดความแข็งแรงและค่าความแข็งแรงของการดัดงอจึงไม่สามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับวัสดุ selec
&116; ไอออน#

porosity

ectioned carbide กระบวนการผงโลหะผ่านการกดและการเผา เนื่องจากลักษณะของกระบวนการร่องรอยของความพรุนที่เหลืออาจมีอยู่ในโครงสร้างโลหะของผลิตภัณฑ์

ปริมาณโมฆะที่เหลือจะถูกประเมินโดยใช้ขั้นตอนการเปรียบเทียบแผนที่สำหรับช่วงขนาดรูขุมขนและการกระจาย
type A (A
type) : น้อยกว่า 10 μm.-type B (b
type): ระหว่าง 10 μmและ 25 μm.-การลดความพรุนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระบวนการเผาแรงดันเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดความพรุน

decarburization

after คาร์ไบด์ซีเมนต์ถูกเผา, เนื้อหาคาร์บอนไม่เพียงพอ ถึง W2CCO2 หรือ W3CCO3 ปริมาณคาร์บอนในอุดมคติของทังสเตนคาร์ไบด์ในซีเมนต์คาร์ไบด์ (WC) คือ 6.13% โดยน้ำหนัก เมื่อปริมาณคาร์บอนต่ำเกินไปจะมีโครงสร้างคาร์บอน

deficient ที่ชัดเจนในผลิตภัณฑ์
decarburization ช่วยลดความแข็งแรงของซีเมนต์ทังสเตนคาร์ไบด์ได้อย่างมาก หมายถึงปริมาณคาร์บอนที่มากเกินไปหลังจากการเผาผลาญคาร์ไบด์ซีเมนต์-ปริมาณคาร์บอนในอุดมคติของทังสเตนคาร์ไบด์ในซีเมนต์คาร์ไบด์ (WC) คือ 6.13% โดยน้ำหนัก เมื่อปริมาณคาร์บอนสูงเกินไปจะมีโครงสร้าง carburized ที่ชัดเจนในผลิตภัณฑ์ จะมีคาร์บอนฟรีส่วนเกินอย่างเห็นได้ชัดในผลิตภัณฑ์-free คาร์บอนช่วยลดความแข็งแรงและความต้านทานการสึกหรอของทังสเตนคาร์ไบด์อย่างมาก แรง

coercive เป็นแรงแม่เหล็กตกค้างที่วัดได้โดยการดึงดูดวัสดุแม่เหล็กในคาร์ไบด์ซีเมนต์ไปยังสถานะอิ่มตัวและจากนั้นกำจัดแม่เหล็ก

there เป็นความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างขนาดอนุภาคเฉลี่ยของเฟสคาร์ไบด์ซีเมนต์ ยิ่งขนาดอนุภาคเฉลี่ยของเฟสแม่เหล็กเท่าไหร่ค่าแรงบีบบังคับที่สูงขึ้น

magnetic saturation



cobalt (CO) เป็นแม่เหล็กในขณะที่ทังสเตนคาร์ไบด์ (WC), ไทเทเนียมคาร์ไบด์ (Tic) Tantalum Carbide (TAC) และ Tantalum Carbide (VC) ไม่ใช่
magnetic ดังนั้นประการแรกค่าความอิ่มตัวของแม่เหล็กของโคบอลต์ในวัสดุเดียวจะถูกวัดและจากนั้นเปรียบเทียบกับค่าที่สอดคล้องกันของตัวอย่างโคบอลต์บริสุทธิ์ระดับการผสมของเฟสโคบอลต์บอลสามารถรับได้เนื่องจากความอิ่มตัวของแม่เหล็กได้รับผลกระทบจากองค์ประกอบการผสมโลหะผสม . ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเฟสสารยึดเกาะสามารถวัดได้ วิธีนี้สามารถใช้เพื่อกำหนดความเบี่ยงเบนของปริมาณคาร์บอนในอุดมคติเนื่องจากคาร์บอนมีบทบาทสำคัญในการควบคุมองค์ประกอบ-low ค่าความอิ่มตัวของแม่เหล็กหมายถึงศักยภาพของปริมาณคาร์บอนต่ำและ decarburization และ carburization

ก่อน: Cemented Tungsten Carbide: การ...

ต่อไป: คาร์ไบด์เผาคืออะ...